Tâm Nguyên Media
Nguyên
13/07/22
Lượt xem: 355 lượt xem
0
5/5 - (2 bình chọn)

Bạn hoạt động trong lĩnh vực truyền thông thì chắc chắn sẽ phải nắm được kiến thức cơ bản về ban truyền thông là gì? Đây chính là một trong những câu hỏi được tìm kiếm nhiều nhất trên các công cụ tìm kiếm hiện nay. Để nắm rõ hơn về ban truyền thông là gì chúng ta hãy cùng tham khảo trong bài viết dưới đây nhé !

ban-truyen-thong-la-gi

Khái niệm ban truyền thông là gì?

Bạn đã nắm được ban truyền thông là gì chưa. Như ở phía trên chúng tôi đã giới thiệu qua, Ban truyền thông chính là bộ mặt của một tổ chức hay một đơn vị, một công ty, một doanh nghiệp sẽ truyền tải thông tin đến các chương trình, truyền tải đến công chúng, xã hội. Những người làm ở ban truyền thông sẽ phụ trách sáng tạo mọi thao tác truyền tải thông tin. Những thao tác cơ bản bảo gồm: Phụ trách lên ý tưởng xây dựng nội dung, ý tưởng và xây dựng chiến lược, thiết kế video, hình ảnh và sử dụng các phần mềm kỹ thuật để sản xuất chương trình.

ban-truyen-thong-la-gi
Khái niệm ban truyền thông là gì?

Mô tả công việc cụ thể của ban truyền thông 

Công việc của ban truyền thông được chia thành 2 phần cơ bản rõ ràng trong hoạt động truyền thông chính là nội dung và kỹ thuật. Từng mảng sẽ có công việc cụ thể riêng như:

Nội dung

  • Trực tiếp chịu trách nhiệm về phần nội dung cho tin bài, hình ảnh, clip. Xây dựng chiến lược, lên ý tưởng và thông điệp rõ ràng bắt kịp xu thế. Đặc biệt, thông tin cần phải mang tính chất thực tế và thiết thực với công chúng.
  • Lên kế hoạch và xây dựng những chiến lược truyền thông cho các sự kiện, event,…
  • Tạo dựng các chuyên mục cho Fanpage, website, trực tiếp làm ảnh cho các bài đăng trên các chuyên mục của Fanpage.
ban-truyen-thong-la-gi
Công việc của ban truyền thông

Kỹ thuật

  • Chịu trách nhiệm thiết kế hồ sơ để kêu gọi nhà tài trợ, đối tác và thư cảm ơn.
  • Trực tiếp chịu trách nhiệm in ấn, kỹ thuật cho các chương trình.
  • Thiết kế hình ảnh, các slide, các tài liệu cũng như infographic.
  • Thực hiện chỉnh sửa các video clip, hình ảnh, âm thanh, sử dụng các công cụ thiết bị kỹ thuật, phần mềm kỹ thuật ứng dụng để xây dựng các ấn phẩm online trong các chương trình.

Vai trò của truyền thông là gì?

ban-truyen-thong-la-gi
Vai trò của truyền thông

Truyền thông chính là yếu tố rất quan trọng trong những chiến lược xây dựng và phát triển Marketing. Đây chính là phương tiện để quảng bá thương hiệu, truyền thông chính là yếu tố quyết định sự sống còn hay sự bùng nổ của thương hiệu.

Nếu bạn vận dụng truyền thông trong quá trình hoạt động để truyền bá hay lan truyền thông tin sẽ mang lại những giá trị tuyệt đối cho chính thương hiệu của bạn. Doanh nghiệp sẽ phát triển mạnh nếu bạn biết cách khai thác hiệu quả.

Nếu như bạn không biết khai thác và tận dụng truyền thông thì bạn sẽ rất lạc hậu và đi lùi lại phía sau. Luôn là những điểm yếu trước đối thủ trên thị trường.

Những vai trò chính của truyền thông cơ bản như:

  • Truyền thông chính là phương tiện đem thương hiệu của bạn đến gần với khách hàng. Thông qua, truyền thông đại chúng như: Truyền miệng, truyền thanh, truyền hình, mạng internet. Hình ảnh và những thông điệp mang nội dung về doanh nghiệp đến với đông đảo độc giả. Truyền thông cần được xây dựng xen kẽ giữa hình ảnh, video một cách thiết thực và độc đáo. Trong thời đại, công nghệ 4.0 như hiện nay sức lan tỏa ngày càng phát triển trên các trang mạng xã hội với tốc độ nhanh chóng.
  • Truyền thông chính là công cụ định hướng được hành vi khách hàng. Thông qua, quá trình quảng bá và truyền tải chia sẻ thông tin đến khách hàng góp phần xây dựng lòng tin và thương hiệu của doanh nghiệp trong lòng khách hàng.
  • Truyền thông chính là hoạt động mang tính chất đa chiều. Bởi vậy, cũng cần có những nhận biết rõ ràng về thông tin để có thể phản hồi với khách hàng để nhằm mục đích phát huy tối ưu thông tin sửa đổi và điều chỉnh thông tin mang tính nhiễu.

Điều kiện để làm việc trong ban truyền thông gồm những gì

– Ban truyền thông có một vai trò vô cùng quan trọng trong những chiến lược và sự phát triển của một một đơn vị. Không phải ai cũng có thể làm việc được trong ban truyền thông cả. Cũng giống như các nghề khác, nghề nghiệp nào cũng luôn luôn đòi hỏi kinh nghiệm tốt và kỹ năng thực hành nhuần nhuyễn để có thể nâng cao hiệu quả công việc.

– Để làm việc trong ban truyền thông thì ngoài việc nắm chắc được khái niệm thì chắc chắn một điều là người thuộc đội ngũ nhân sự làm việc phải là người có chuyên môn nghiệp vụ cao, phải hiểu biết cách làm truyền thông cho từng mảng. Kinh nghiệm làm việc thành thạo, đầu óc nhạy bén để bắt kịp xu hướng truyền thông.

ban-truyen-thong-la-gi
Điều kiện làm ban truyền thông

– Bên cạnh đó, với một đội ngũ nhân viên trẻ năng động sẽ là một đội hỗ trợ được rất nhiều trong công việc. Đặc biệt hơn, nhiệt huyết tận tâm với công việc là điều không thể thiếu trong những người làm trong ban truyền thông. Để cho ra mắt một ấn phẩm để đời thì chắc chắn cả team cần phải nỗ lực rất nhiều trong công việc.

– Làm việc trong ban truyền thông rất phù hợp với những ban trẻ đam mê với truyền thông. Truyền thông là gì – là một ngành nghề mới trong thời buổi hiện đại và sẽ phát triển trong tương lai không ngừng. Chính vì vậy, để làm tốt ngành truyền thông cần phải học hỏi và cập nhật những thông tin mới thường xuyên. Thành thạo sử dụng máy móc, các thiết bị kỹ thuật cũng như phần mềm kỹ thuật chính là những công cụ cần thiết nhất giúp bạn thành công.

Phương tiện truyền thông phổ biến hiện tại

Truyền thông có rất nhiều hình thức tùy vào người xây dựng chiến lược marketing để có thể tiếp cận với khách hàng. Với công nghệ thông tin ngày càng phát triển như hiện nay thì thông qua mạng internet các doanh nghiệp tận dụng khác thác truyền thông tối ưu.

Hi vọng với những chia sẻ trên đây sẽ cung cấp những thông tin cơ bản về truyền thông là gì và những thông tin cần nắm rõ về truyền thông cần nắm rõ. Đây chính là những thông tin cơ bản hỗ trợ các bạn có những chiến lược quảng bá thương hiệu tiếp cận khách hàng tối ưu.

Thông tin liên hệ công ty TNBiz 

  • 🏪 TRỤ SỞ: C17-11, Đ. Số 6, KDC Hoàng Quân, P. Thường Thạnh, Q. Cái Răng, Tp. Cần Thơ
  • 📲 Hotline 24/7 : 0902225587
  • 💻 Website 1: tnbiz.vn
  • 💻  Website 2: tncantho.com
  • 📲 Email: tnbiz.vn@gmail.com
.
.
.
.
.
.