Tâm Nguyên Media
Nguyên
13/07/22
Lượt xem: 312 lượt xem
0
5/5 - (1 bình chọn)

Các thương hiệu nhỏ hay thương hiệu lớn đều cần các tài nguyên để phát triển trên thị trường, để cạnh tranh và phát triển thương hiệu của mình, đưa thương hiệu đến với khách hàng một cách phổ biến để đem lại hiệu quả kinh doanh thì các thương hiệu cần thực hiện quảng bá thương hiệu. Vậy quảng bá thương hiệu là gì? Cách quảng bá thương hiệu hiệu quả được thực hiện như thế nào. Bài viết dưới đây của TNBiz sẽ đi vào tìm hiểu các quy định liên quan để giúp người đọc hiểu rõ hơn về quảng bá thương hiệu nêu trên.

quang-ba-thuong-hieu-la-gi

Quảng bá thương hiệu là gì?

Quảng bá thương hiệu (Brand Promotion) là quá trình thông báo, nhắc nhở, thuyết phục khách hàng tin vào thương hiệu và cuối cùng tác động khách hàng để thúc đẩy họ ra quyết định mua sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu.

Quảng bá thương hiệu online là quá trình tích hợp Marketing hỗn hợp với Digital Marketing đa kênh, đa thiết bị. Ngày nay, doanh nghiệp phải tận dụng được sức mạnh của Internet để giới thiệu thương hiệu với người tiêu dùng trên toàn thế giới.

quang-ba-thuong-hieu-la-gi
Khái niệm quảng bá thương hiệu là gì?

– Cần phải quảng bá thương hiệu vì những lý do sau:

+ Quảng cáo các tính năng nhất định của thương hiệu như giá cả và các chương trình đặc biệt đang được cung cấp để khách hàng nắm bắt được các sản phẩm của thương hiệu;

+ Làm cho khách hàng phân biệt sản phẩm của thương hiệu với những sản phẩm khác vì một số tính năng độc đáo nhất định;

+ Quảng bá thương hiệu mang thông tin sản phẩm đến khách hàng, góp phần làm tăng nhu cầu sản phẩm;

+ Thiết lập hình ảnh tích cực và giá trị thương hiệu, nâng giá trị thương hiệu;

+ Quảng bá thương hiệu so với xúc tiến sản xuất;

Trong hoạt động quảng bá thương hiệu, công ty chú trọng đến việc xây dựng thương hiệu và đánh dấu hình ảnh, uy tín, sức mạnh tổng thể của công ty.

Ví dụ về Quảng bá thương hiệu: Trong ví dụ quảng bá thương hiệu toàn cầu này, coca cola đã làm một công việc xuất sắc khi thống nhất toàn bộ phạm vi của mình trong “Một thương hiệu”. Người ta có thể nhận thấy Coca-Cola, Coca Cola Diet, Zero và cuộc sống dưới nhãn hiệu và khẩu hiệu một thời, tức là “Taste the Feeling”

Mặt khác, quảng bá sản phẩm là quá trình mà công ty tập trung vào sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể của mình. Quá trình bắt đầu với ý tưởng về một sản phẩm cụ thể, nghiên cứu tiếp thị được thực hiện dựa trên nhu cầu của khách hàng và phân tích nhu cầu tiếp thị. Sau đó, việc tiếp thị sản phẩm bắt đầu để quảng bá một sản phẩm cụ thể.

Ví dụ, nước đóng chai Dasani là một trong những sản phẩm của Coca Cola được tung ra vào năm 1999. Quảng cáo dưới đây đang quảng cáo cho một loại nước đóng chai Dasani cụ thể chứ không phải nhãn hiệu Coca Cola. Đây là một ví dụ quảng bá sản phẩm tốt.

Mục đích truyền bá thương hiệu 

Tạo sự nhận biết

– Sự biết được là năng lực thương hiệu của bạn được ghi nhớ và nhận ra đơn giản bới người tiêu dùng. Sự biết được này có khả năng đạt được hiệu quả lớn nếu như có được thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tốt, sáng tạo và khác biệt.

– Mục tiêu tạo ra sự nhận biết thường thấy khi công ty mới thành lập hoặc mặt hàng mới đến gần hơn thị trường. Nhanh chóng tiếp cận đến không ít người và để lai ấn tượng dễ phân biệt là kết quả cần đạt cho đượcđó cũng là mục đích cho giai phần mở đầu của truyền bá nhãn hiệu.

quang-ba-thuong-hieu-la-gi
Mục địch tạo sự nhận biết thương hiệu

Tạo mong muốn thực tế

– Tạo sự quan tâm ở đây được hiểu là tác động vào thái độ của người sử dụng – Hờ hững chuyển sang thích thú – đương nhiên Khi mà đã đạt được mục tiêu trước tiên là khách hàng nhận diện nhãn hiệu.

– Mục đích này khó đạt cho được hơn mục đích đầu tiên khi đến gần hơn chuyên sâu vào tâm trí khách hàng. Vì thứ nhất nó phải khơi gợi được mong muốn của người sử dụngthứ 2 là tìm điểm tương đồng giữa thương hiệu và nhu cầu đó và thứ ba là kích thích nhu cầu đó lớn mạnh đến hàng động.

Củng cố nhãn hiệu

– Củng cố nhãn hiệu được hiểu là tạo ra brand càng ngày vững chắc, sâu đậm. Đấy là việc chuyển mối quan hệ của người sử dụng với brand lên một tầm mới – Sự trung thành.

– Mục tiêu ở đây chính là xây dựng sự kết nối lâu dài với người tiêu dùng. Nó sẽ được triển khai khi mà sự kết nối brand và khách hàng đã từng diễn ra. Nay mỗi quan hệ đó sẽ được củng cố.

– Truyền bá brand lúc này mang tính chất gợi nhớ và lưu giữ những cảm xúc, ấn tượng sâu đậm về nhãn hiệu. Có thể thấy Coca và Pepsi làm khá tốt hoạt động này. hoạt động truyền bá lúc này cần đi vào kỹ càng vào tính thông minh và sử dụng thử trong cảm giác người sử dụng.

quang-ba-thuong-hieu-la-gi
Mục đích củng cố nhãn hiệu

Tạo thực hiện

– Tạo thực hiện sẽ được hiểu là những hành động như mến mộ, quảng bá hay mua mặt hàng của thương hiệu. Những thực hiện này làm cho nhãn hiệu lớn mạnh và mở rộng bảo đảm.

– Thực hiện là mục tiêu tiếp theo Khi mà đã cung cấp đủ thông tin thương hiệu cho khách hàng. Dù đi theo hướng nào đi nữa, thực hiện của người tiêu dùng luôn là mục tiêu hàng đầu của công ty cũng giống như xây dựng nhãn hiệu.

Các cách quảng bá thương hiệu thành công trong thời đại số

Quảng bá thương hiệu không diễn ra trong một sớm một chiều. Với các cách quảng bá thương hiệu dưới đây sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng và duy trì hình ảnh doanh nghiệp lâu dài.

1. Sử dụng các mạng xã hội

quang-ba-thuong-hieu-la-gi
Sử dụng các mạng xã hội để quảng bá thương hiệu

Social Media Marketing là nơi mà doanh nghiệp có thể tìm thấy một “thế giới” cơ hội để quảng bá thương hiệu. Với hàng triệu người dùng Internet mỗi ngày, truyền thông xã hội mang đến cho thương hiệu sự hiện diện lớn. Nó cho phép doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng tiềm năng và có thể được sử dụng làm lợi thế khi quảng cáo sản phẩm.

Mỗi nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Pinterest, Twitter, LinkedIn, Youtube… đều có những lợi ích riêng như:

  • Instagram: Hình ảnh hoạt động tốt, có tỷ lệ người dùng thế hệ trẻ tương tác cao nhất.
  • Twitter: Các mẩu tin nhỏ, ngắn gọn, ảnh hưởng đến lượng người dùng tìm kiếm các kiến thức và sự kiện theo thời gian thực.
  • Facebook: Như một phương tiện để doanh nghiệp thu hút khách hàng bằng hình ảnh, nội dung hoặc liên lạc với người dùng thông qua việc trả lời các câu hỏi trong biểu mẫu.
  • Youtube: Nền tảng video xã hội này mang đến cơ hội lớn để doanh nghiệp phát triển thương hiệu thông qua các video sáng tạo, thu hút.

Điều đầu tiên doanh nghiệp cần làm là phải xác định nền tảng phù hợp để quảng bá thương hiệu đến đúng đối tượng.

Quảng cáo trả phí trên mạng xã hội là bước tiếp theo để thúc đẩy quảng bá thương hiệu. Các hình thức quảng cáo có nhiều tùy chọn khác nhau để doanh nghiệp nhắm mục tiêu đúng đối tượng như vị trí địa lý, độ tuổi, giới tính, sở thích,…

2. Cộng tác với các Influencers

Một cách khác để quảng bá thương hiệu là cộng tác với các Influencers – những người có sức ảnh hưởng. Họ là những người nổi tiếng, có tiếng nói trong một lĩnh vực cụ thể. Với lượng người theo dõi lớn, bất cứ thương hiệu nào cũng có thể sử dụng để tạo ra lợi thế cho mình. Hãy tìm những người có sức ảnh hưởng trong ngành của mình và cố gắng xây dựng mối quan hệ để tạo tiền đề cho sự hợp tác.

Khi doanh nghiệp đã xây dựng lòng tin, hãy tận dụng mạng lưới Influencer của họ để tăng thêm cơ hội thăng tiến. Quan hệ đối tác lâu dài này sẽ mang lại các lợi ích cho thương hiệu của bạn để mở rộng quy mô quảng bá và tăng trưởng.

3. Chú trọng vào nội dung

quang-ba-thuong-hieu-la-gi
Tiếp thị nội dung – Phương pháp quảng bá thương hiệu hiệu quả

“Content is King” – câu nói của Bill Gates vào giữa những năm 90 đến nay vẫn chưa hề lỗi thời. Thậm chí trong tương lai nó vẫn vô cùng hữu ích. Khách hàng sẽ có xu hướng tin tưởng vào một thương hiệu cung cấp cho họ những nội dung chất lượng và chứa đựng các thông tin hữu ích hơn:

  • Khi đã tạo được nội dung chất lượng, hãy sử dụng SEO, bằng cách này doanh nghiệp có thể leo lên nấc thang phát triển thương hiệu từ từ và đều đặn.
  • Cập nhật nội dung liên tục và theo dõi hiệu suất sát sao, doanh nghiệp có thể cải thiện tỷ lệ chuyển đổi.

Tiếp thị nội dung có thể áp dụng trên nhiều nền tảng như bài đăng không trả phí trên mạng xã hội, tiếp thị Email, nội dung trang web, blog và cả quảng cáo trả phí.

4. Không thể bỏ qua Email Marketing

quang-ba-thuong-hieu-la-gi
Sử dụng Email Marketing

Email Marketing nghe có vẻ truyền thống, thế nhưng việc lấy được Email liên hệ của khách hàng vô cùng quan trọng với doanh nghiệp.

Doanh nghiệp có thể thu thập địa chỉ email của khách hàng tiềm năng bằng một số cách sau:

  • Hộp đăng ký nhận tiếp thị qua Email trên Landing Page
  • Sử dụng các pop-up trong để quảng cáo ưu đãi đặc biệt
  • Cung cấp cho người dùng những tài nguyên miễn phí như sách hướng dẫn và eBook
  • Sử dụng nhắm mục tiêu trong Facebook Ads
  • Tổ chức các sự kiện liên quan đến ngành nghề của doanh nghiệp

Khi doanh nghiệp đã có danh sách Email khách hàng tiềm năng đồng nghĩa với việc mọi người đã quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Doanh nghiệp phải sử dụng các liên hệ này một cách thông minh bằng cách tạo ra các nội dung chất lượng để thu hút và chuyển đổi họ.

5. Triển khai các chương trình để giữ chân khách hàng

Bước tiếp theo để quảng bá thương hiệu là doanh nghiệp sử dụng chiến lược duy trì, ví dụ như chương trình khách hàng thân thiết. Để làm được điều này, doanh nghiệp phải xác định được khách hàng sinh lợi cho bạn và thường xuyên mang đến cho họ các ưu đãi.

Các ưu đãi dành riêng cho khách hàng trung thành sẽ thúc đẩy họ lan truyền thương hiệu đến những khách hàng tiềm năng khác cho doanh nghiệp.

Các chương trình khách hàng thân thiết có thể là:

  • Coupon
  • Giảm giá
  • Ưu đãi độc quyền
  • Phần thưởng đặc biệt khi giới thiệu
  • Quà tặng miễn phí

6. Tận dụng Video Marketing

quang-ba-thuong-hieu-la-gi
Tận dụng Vidieo Marketing quảng bá thương hiệu

Các nghiên cứu chỉ ra rằng người dùng có xu hướng xem video nhiều hơn. Dù công ty có quy mô lớn hay nhỏ thì đều có thể tận dụng Vidieo Marketing. Tạo ra video độc đáo thu hút khách hàng mục tiêu và đăng video lên các kênh Youtube, Vimeo,… Đăng các Branded Video có liên quan đến thị trường ngách chính là cách hiệu quả để quảng bá thương hiệu, thu hút lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Doanh nghiệp cũng có thể đăng video vào hồ sơ mạng xã hội, blog hoặc website.

7. Nâng cao nhận diện với thông cáo báo chí

Thông cáo báo chí là công cụ hiệu quả mà doanh nghiệp có thể sử dụng để nâng cao khả năng hiển thị cũng như nhận diện thương hiệu. Điều quan trọng là công cụ này không hề tốn kém. Nếu thông cáo báo chí được Google Tin tức lựa chọn thì thương hiệu của doanh nghiệp bạn sẽ được phủ sóng rộng rãi.

8. Bắt đầu bằng việc viết blog

quang-ba-thuong-hieu-la-gi
Viết blog cũng là một phần quang trọng

Doanh nghiệp không thể bỏ qua lợi thế của blog. Để xây dựng blog rất dễ dàng, bạn có thể đăng mọi thứ miễn là nội dung có liên quan đến đối tượng mục tiêu của thương hiệu. Blog tăng khả năng hiển thị và cơ hội thành công cho thương hiệu. Viết blog cũng cải thiện thứ hạng công cụ tìm kiếm, thiết lập giá trị thương hiệu và tăng phạm vi tiếp cận.

Viết blog cũng giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng của mình. Bất cứ khi nào bạn có một bài đăng mới trên blog, hãy viết thêm một bài đăng trên các mạng xã hội để thông báo cho followers của bạn.

9. Quảng bá thương hiệu qua game

Quảng bá thương hiệu qua Social Game với cộng đồng trực tuyến lớn chính là không gian để thương hiệu của bạn được hiện diện nhiều hơn. 3 nguyên nhân bạn không thể bỏ qua chiến lược tiếp thị này: Social Game có tương tác cao, tiếp cận được mọi nhân khẩu học và quảng cáo thân thiện với trải nghiệm.

Bất cứ doanh nghiệp nào cũng mong muốn quảng bá thương hiệu rộng rãi và nhận được nhiều sự đón nhận của người tiêu dùng. Hy vọng bài viết này sẽ giúp các hiểu rõ hơn quảng bá thương hiệu là gì và lựa chọn được công cụ phù hợp.

Thông tin liên hệ công ty TNBiz 

  • 🏪 TRỤ SỞ: C17-11, Đ. Số 6, KDC Hoàng Quân, P. Thường Thạnh, Q. Cái Răng, Tp. Cần Thơ
  • 📲 Hotline 24/7 : 0902225587
  • 💻 Website 1: tnbiz.vn
  • 💻  Website 2: tncantho.com
  • 📲 Email: tnbiz.vn@gmail.com
.
.
.
.
.
.